Làm thế nào để hệ tiêu hóa của con bạn luôn khỏe mạnh?

Nếu có bất kỳ ai trên thế giới này quan tâm đến khẩu phần ăn của con em chúng ta như chính chúng ta, hẳn đó là những chuyên gia dinh dưỡng, những người đã và đang dày công nghiên cứu giúp cha mẹ giải quyết các vấn đề về tiêu hóa ở trẻ.

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi làm thế nào để hệ tiêu hóa của con bạn luôn khỏe mạnh, hãy hỏi 1 chuyên gia dinh dưỡng.

Có 1 công thức rất đơn giản để giúp bé có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh:  chất xơ, nước và tập thể dục.

– Chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ

– Sữa nào giúp bé tăng cân

Thực đơn cho bé táo bón

  1. Chất xơ

Trẻ cần hấp thu bao nhiêu chất xơ? Chất xơ có ở đâu?

Tổ chức Y tế khuyên cả trẻ em và người lớn nên ăn khoảng 14gr chất xơ cho mỗi 1000 calo khẩu phần ăn. Điều này cũng có nghĩa, trẻ từ 1-3 tuổi nên ăn 19 gr chất xơ mỗi ngày, trẻ từ 4-8 tuổi nên ăn 25 gr chất xơ mỗi ngày.

tai-sao-con-an-tot-van-thap-coi

Một số loại thực phẩm nhiều chất xơ thân thiện với trẻ em như:

  • Táo, lê, các loại đậu.
  • Ngũ cốc, bánh mì.
  • Khoai tây nướng.
  • Tất cả các loại quả mọng, đặc biệt quả mâm xôi.
  • Sữa chua. Dù sữa chua không phải 1 loại thực phẩm thiết thực nhưng nó lại tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Sữa chua chứa men si vinh, vi khuẩn lành mạnh có lợi cho đường ruột. Đặc biệt các loại sữa chua Hi Lạp rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều probiotic và protein.

Bạn cũng nên  mua các sản phẩm men vi sinh chứa probiotic và prebiotic để bổ sung cho trẻ hàng ngày,  giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh.

  1. Nước

Đôi khi, việc tập trung nhiều quá vào việc tăng khẩu phần nhiều chất xơ khiến mẹ lơ là đi việc bổ sung cho trẻ những thành phần khác, mà điển hình chính là nước.

“Khi bạn ăn quá nhiều chất xơ và không đủ nước, nó sẽ như keo siêu dính trong đường ruột của bạn!” Pinko, chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho hay. “ĐIều này chỉ càng làm cho sức khỏe của trẻ ngày càng tồi tệ hơn. Vì vậy, ban cần chắc chắn rằng con bạn uống nhiều nước, có thể uống thêm sữa. Nếu bạn sống ở khu vực khí hậu ấm áp, con bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, lượng mồ hôi sẽ nhanh chóng tiết ra, buộc con bạn phải uống nhiều nước hơn. Vì vậy hãy chắc chắn bé uống đủ nước”.

Nhiều người nghĩ rằng, họ cho trẻ uống các loại đồ uống năng lượng, nhưng thực chất chúng chỉ là nước có đường như nước trái cây. Trẻ uống nhiều quá cũng không tốt.

  1. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên  rất tốt cho tim, phổi và hệ thống miễn dịch ở trẻ, từ đó cũng gián tiếp ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

“Tập thể dục vừa giúp mọi thứ chuyển động. Bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng sẽ kích thích hoạt động ở đường tiêu hóa và giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn” Pinko nói.

Hẳn là bạn đã biết nên làm gì để hệ tiêu hóa của trẻ nhà bạn luôn khỏe mạnh rồi đúng không nào?

Để liên tục được tư vấn và theo dõi các thông tin dinh dưỡng cho con trẻ liên quan đến sữa, trẻ biếng ăn,bé bị tiêu chảy, Bé bị táo bón,… hãy gọi theo số 0439.959.969 – 1900.545439 hoặc gửi mail đến hòm thư bác sĩ Hải:bslethihai@bekhoemevui.vn để được tư vấn, giải đáp miễn phí.

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook
  • facebook
  • Bình luận
  • google +

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *