Giải pháp cho trẻ biếng ăn trong mùa hè

Giải pháp cho trẻ biếng ăn trong mùa hè

Thời tiết nóng nực, oi bức khiến mọi người đều mệt mỏi, kém ăn; đặc biệt là trẻ em. Do đó, cho trẻ ăn vào mùa hè là công việc vô cùng vất vả. Chán ăn cùng nguy cơ nhiễm bệnh cao vào mùa hè khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn. Dưới đây là một số mẹo hay giúp các mẹ có thể giải quyết tình trạng này:

1. Bổ sung vitamin tự nhiên

bo-sung-vitamin

Ảnh: Sưu tầm Internet

Bổ sung vitamin tự nhiên cho bé đủ các vi chất cần thiết

Trẻ vốn hiếu động, thích các hoạt động vui chơi ngoài trời. Vào mùa hè những hoạt động này sẽ làm bé tiết rất nhiều mồ hôi. Khi mồ hôi tiết ra, sẽ có những loại vi chất bị hao hụt ví dụ như các vitamin B1, B2, B6, C và PP.

Thiếu vitamin và khoáng chất khiến hệ miễn dịch cơ thể bé sẽ suy yếu, kéo theo đó là chứng biếng ăn. Các loại trái cây như dưa hấu, dứa, táo, đu đủ – những loại trái cây phổ biến trong mùa hè – dễ ăn mà lại chứa nhiều vitamin cần thiết cho bé. Có thể cho bé ăn trực tiếp hoặc thay đổi hình thức chế biến: thành sinh tố, nước ép, cắt nhỏ thành các hình ngộ nghĩnh…để bé ăn được nhiều trái cây hơn.

2. Thực đơn phong phú

Trẻ con cũng giống như người lớn. Nếu hàng ngày phải ăn một vài món cố định, cảm giác chán ăn tồn tại là tất nhiên. Thường xuyên đổi món, thay đổi cách thức chế biến như thêm màu sắc cho món ăn có tác dụng kích thích cảm giác tờ mò, muốn khám phá của trẻ. Đặc biệt trong thời tiết nóng nực, các mẹ nên bổ sung vào thực đơn của bé các loại rau có tính giải nhiệt như rau bí, rau rền… và những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa chua, sinh tố hoa quả…

3. Kích thích sự ngon miệng

trang-tri-mon-an

Ảnh: Sưu tầm Internet

Trang trí món ăn lạ mắt cũng kích thích được bé ăn ngon miệng

Kẽm có tác dụng giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thu đạm dễ hơn. Bổ sung nguồn kẽm tự nhiên từ thực phẩm cho con: đậu Hà Lan, củ cải, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì… là cách đơn giản, hiệu quả giúp bế có cảm giác ngon miệng hơn.

4. Cho bé uống nước hợp lý

Nước ngọt ướp lạnh hợp khẩu vị của trẻ khi trời nóng. Tuy nhiên, những đồ uống này sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của bé. Ngoài ra, nước ngọt có ga và đồ uống đóng chai sẵn làm trẻ đầy bụng và chán ăn hơn.

Trẻ em cần phải uống khoảng 50-60ml cho mỗi kg trọng lượng cơ thể và cần tăng lượng nước nếu như trẻ ra mồ hôi quá nhiều sau khi chạy nhảy nhiều. Nước lọc và nước hoa quả là thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp giải khát hiệu quả nhất.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook
  • facebook
  • Bình luận
  • google +

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *